หนาวนี้ สัมผัสลมหนาว ที่ดอยปุย...

Written by หลงทางกลับบ้าน Lost My Way Home

📅 Date : 11.12.2020 ( Friday )

✍️✍️... แสงแดดยามเที่ยงสาดส่องมาทางหน้าต่างบานเล็กๆ ห้วนนึกถึงช่วงเวลาของการออกเดินทางไกลอีกครั้งของผม ผ่านมาหลายวัน หัวใจยังคงเรียกร้องจะออกเดินทางอีกครั้ง แต่พอเช็คเงินในกระเป๋ามันยังคงเป็นผงซักฟอกยี่ห้อหนึ่ง ยี่ห้อแฟ็บนั่นเอง 😅😅 เล่นเองหัวเราะเอง ช่างกล้าเนาะ!

ถ้าผมไม่กล้าจะออกจาก Comfort Zone ของตัวเองในวันนั้น ผมคงจะไม่มีภาพการเดินทางมามอบให้เพื่อนๆได้ชมในวันนี้ 😎😎

วันที่เดินทางไปเชียงใหม่ครั้งแรก ผมหาข้อมูลมากมายเพื่อเราจะได้เที่ยวได้หลายๆที่ ในทริปเดียว การหาข้อมูลเที่ยวเชียงใหม่ทำให้ผมปวดสมองมากมาย เพราะที่เที่ยวเชียงใหม่เยอะจนตาลาย อยากไปทุกที่น่ะครับ แต่แบ่งเป็นช่วงเวลาอื่นบ้างก็ได้

ผมเดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้ใช้บริการรถบัสและรถไฟนอน เห็นรีวิวรถไฟนอนรุ่นใหม่ ก็เอาว่ะ ลองบ้าง ไม่รีรอ ควักเงินในกระเป๋าจองตั๋วล่วงหน้าเอาสะเลย!

มาถึงเชียงใหม่วันแรกเที่ยวในตัวเมืองก่อนเนาะ หาที่เที่ยวไม่ไกลจากเมืองมาก เลยตั้งใจขึ้นดอยปุย เพื่อรับอากาศหนาวบนยอดดอย นี่เป็นครั้งแรก มันก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ พอเห็นครั้งแรกถึงกับร้องว้าวในใจรัวๆ ฮ่าๆๆ

จุดชมวิวดอยปุย

🌳🌲 จุดชมวิวดอยปุย เดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 21 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และมีลานกางเต้นท์สำหรับผู้สนใจสัมผัสอากาศหนาว พื้นที่ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาอันเขียวขจี เงียบสงบ การมาที่จุดชมวิวก็คือมาทางเดียวกับดอยสุเทพเลยผ่านมาเรื่อยตามทาง ทางบางส่วนจะแคบ แนะนำคนที่ยังไม่คุ้นชินทางให้ขับช้าๆเรื่อยๆ สัมผัสอากาศเย็นที่โอบล้อมสองข้างทาง 🌴🍂🍁

😁ภาพถ่ายไม่ได้สวยเท่าตาเห็นหรอกครับ😁

ภาพบางภาพทำให้เรารู้สึกอยากเที่ยว และที่ดีเยี่ยมที่สุดคือการมองด้วยตา สัมผัสด้วยใจต่างหาก ❣️💕💘

ออกเดินทาง :-

มาถึงเชียงใหม่ผมใช้บริการมอไซต์เช่าร้าน Bikky อยู่ใกล้ๆ ขนส่งอาเขต ผมเดินทางมาเชียงใหม่กับรถไฟนอน ที่จริงจะเช่ามอไซต์ในสถานีรถไฟ แต่มีเหตุให้เปลี่ยนที่เช่า เลยเลือกร้าน Bikky เป็นตัวเลือก การบริการคือดี 👍👏 ผมลงรถไฟออกประตูหน้าสถานี ผมใช้วิธีเรียก GrabCar ไปร้าน Bikky ราคาประมาน 60 กว่าบาท นั่งรอหน้าเซเว่นหน้าสถานีรถไฟจะสะดวกสำหรับการมารับของแกร็บ (My Opinion)

#เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

เพจ : หลงทางกลับบ้าน Lost My Way Home